Mức lương điều dưỡng ở Nhật 2024 khoảng bao nhiêu?

Mức lương điều dưỡng ở Nhật 2024 khoảng bao nhiêu? Thực tế, xuất khẩu lao động điều dưỡng tại Nhật Bản đang là ước mơ của nhiều sinh viên tốt nghiệp các trường y chuyên ngành điều dưỡng. Với môi trường làm việc chuyên nghiệp, cơ hội nâng cao tay nghề và mức lương hấp dẫn, Nhật Bản trở thành điểm đến lý tưởng cho nhiều người.

Hãy cùng TRAMINCO khám phá chi tiết thông tin về mức lương điều dưỡng ở Nhật Bản hiện nay và các cách để tăng thu nhập khi làm việc trong ngành này nhé!

1. Mức lương điều dưỡng ở Nhật là bao nhiêu?

Mức lương điều dưỡng ở Nhật là bao nhiêu?
Mức lương điều dưỡng ở Nhật là bao nhiêu?

Mức lương điều dưỡng ở Nhật Bản được quy định bởi pháp luật, dao động từ 150.000 đến 170.000 yên/tháng, tương đương khoảng 25.000.000 – 30.000.000 VND/tháng (theo tỷ giá Yên tháng 7/2024). Ngoài ra, người lao động còn nhận được các khoản phụ cấp dựa trên thành tích công việc.

Nếu thi đỗ chứng chỉ nghề cấp quốc gia của Nhật Bản, bạn sẽ có cơ hội làm việc lâu dài tại Nhật với mức lương khoảng 50-60 triệu VND/tháng. So với các ngành nghề lao động phổ thông khác, lương điều dưỡng tại Nhật Bản cao hơn khá nhiều.

Tuy nhiên, mức lương điều dưỡng có thể khác nhau tùy vào khu vực và vị trí làm việc. Ví dụ, làm việc tại các thành phố lớn hoặc trong các bệnh viện lớn thường sẽ có mức lương cao hơn so với các khu vực khác.

So với các ngành nghề xuất khẩu lao động khác như nông nghiệp, xây dựng, chế biến, mức lương của ngành điều dưỡng được xem là cao hơn. Điều này là một tin vui cho người lao động Việt Nam có nhu cầu đi xuất khẩu lao động ngành điều dưỡng tại Nhật Bản, giúp họ có thêm thu nhập ổn định và cơ hội nâng cao trình độ chuyên môn.

Lưu ý: Đây là mức thu nhập tối thiểu mà người lao động nhận được. Tùy thuộc vào khu vực và vị trí công việc, thu nhập của mỗi người sẽ khác nhau. Cùng một vị trí công việc, nhưng công nhân Nhật Bản sẽ được trả lương cao hơn so với lao động Việt Nam. Vì vậy, lao động Việt không nên thắc mắc về sự chênh lệch mức lương này.

Xem thêm: Công việc điều dưỡng Nhật Bản là làm gì? Mức lương có cao không?

2. Lương thực lĩnh khi xuất khẩu lao động điều dưỡng sang Nhật Bản

Lương thực lĩnh khi xuất khẩu lao động điều dưỡng sang Nhật Bản
Lương thực lĩnh khi xuất khẩu lao động điều dưỡng sang Nhật Bản

Lương thực lĩnh của người lao động khi đi xuất khẩu điều dưỡng sang Nhật Bản được tính dựa trên mức lương cơ bản trừ đi các khoản chi phí sinh hoạt như bảo hiểm, thuế, phí nội trú và chi phí ăn uống hàng ngày. Các khoản chi phí về thuế, bảo hiểm, và phí nội trú được quy định rõ ràng và không thay đổi.

Với mức lương điều dưỡng ở Nhật dao động từ 150.000 đến 170.000 yên/tháng (tương đương 25 – 30 triệu VNĐ/ tháng), sau khi trừ các chi phí sinh hoạt, người lao động có thể nhận được khoảng 22.000.000 – 26.000.000 VNĐ/tháng. Đây là mức lương điều dưỡng ở Nhật thực lĩnh cơ bản, chưa tính tiền làm thêm giờ hay tăng ca.

Để sử dụng khoản thu nhập này một cách hiệu quả, người lao động cần biết cách chi tiêu tiết kiệm và phân chia các chi phí sinh hoạt hợp lý. Việc này đặc biệt quan trọng để có thể gửi tiền về gia đình một cách đủ đầy và duy trì cuộc sống ổn định tại Nhật Bản.

Với chế độ làm thêm giờ, người lao động có thể tăng thêm thu nhập, giúp cải thiện đáng kể mức lương thực lĩnh. Điều này là cơ hội tốt để khai thác tối đa tiềm năng kinh tế của mình khi làm việc tại Nhật Bản.

Như vậy, lương thực lĩnh của người lao động khi đi xuất khẩu điều dưỡng sang Nhật Bản sau khi trừ đi các khoản phí hàng tháng dao động khoảng 22 – 26 triệu VNĐ/ tháng, và có thể tăng cao hơn nếu tham gia làm thêm giờ.

Xem thêm: Có nên đi du học điều dưỡng Nhật Bản không? Công việc của điều dưỡng viên tại Nhật Bản là gì?

3. Yếu tố quyết định mức lương điều dưỡng ở Nhật Bản

Yếu tố quyết định mức lương điều dưỡng ở Nhật Bản
Yếu tố quyết định mức lương điều dưỡng ở Nhật Bản

Mức lương điều dưỡng ở Nhật Bản phụ thuộc vào nhiều yếu tố quan trọng như sau:

3.1. Vị trí công việc và mức lương điều dưỡng ở Nhật Bản

Vị trí công việc đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định mức lương điều dưỡng ở Nhật. Thường thì, những vị trí có trách nhiệm lớn hơn sẽ được thưởng lương cao hơn, phản ánh sự nỗ lực và năng lực của người lao động.

Mức thu nhập của từng cá nhân sẽ tăng dần theo từng giai đoạn phát triển sự nghiệp, bắt đầu từ vị trí thực tập sinh với mức lương thấp nhất, tiếp tục là trợ lý điều dưỡng, điều dưỡng viên chuyên nghiệp. Những vị trí cao hơn như trưởng ca, trưởng khoa và quản lý thường có mức lương cao nhất, có thể lên đến 483.000 Yên/ tháng (gần 80 triệu VNĐ).

Khung lương cũng phụ thuộc vào nơi làm việc, với mỗi bệnh viện, trung tâm dưỡng lão có các quy định khác nhau về mức lương và các chế độ đãi ngộ. Thực tế, các công ty tại Nhật Bản thường trả lương điều dưỡng viên một cách ổn định, tương đương với thu nhập của công nhân người Nhật.

3.2. Trình độ chuyên môn và chứng chỉ

Trình độ chuyên môn và chứng chỉ
Trình độ chuyên môn và chứng chỉ

Mức lương điều dưỡng ở Nhật dao động từ khoảng 25 – 30 triệu VNĐ/tháng. Tuy nhiên, có điều dưỡng viên có chứng chỉ hành nghề điều dưỡng quốc gia Nhật Bản sẽ có mức lương cao hơn, khoảng 50 – 60 triệu VNĐ/ tháng và có cơ hội làm việc lâu dài tại Nhật Bản. Các chứng chỉ càng cao thể hiện sự phát triển toàn diện về trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ và năng lực làm việc, từ đó mức lương cũng tăng tương ứng.

3.3. Khu vực làm việc

Tại Nhật Bản, chi phí sinh hoạt khác nhau giữa các tỉnh thành. Do đó, mức lương cơ bản khi xuất khẩu điều dưỡng sang Nhật cũng khác nhau. Thường thì mức lương cơ bản sẽ thấp hơn ở các khu vực ngoại ô so với trung tâm các thành phố lớn như Tokyo, Osaka, Kyoto, Kanagawa. Chính phủ Nhật Bản cũng áp dụng quy định về mức lương tối thiểu theo giờ tại từng tỉnh thành, nhằm bảo đảm công bằng và minh bạch cho tất cả người lao động trên toàn quốc.

Sự chênh lệch về mức lương giữa các vùng được lý giải bởi các yếu tố như số lượng khách hàng, thu nhập trung bình của cư dân địa phương, nhu cầu dịch vụ y tế, và các yêu cầu công việc cụ thể trong từng khu vực.

Tóm lại, mức lương điều dưỡng ở Nhật Bản vào năm 2024 dao động từ 150.000 đến 170.000 Yên/tháng, tương đương khoảng 25.000.000 đến 30.000.000 VNĐ. Với những ai có chứng chỉ nghề cấp quốc gia, mức thu nhập có thể cao hơn đáng kể, lên đến 50 – 60 triệu VNĐ mỗi tháng. Đây là cơ hội không chỉ để nâng cao thu nhập mà còn để phát triển sự nghiệp và khẳng định năng lực chuyên môn trong môi trường làm việc chuyên nghiệp của Nhật Bản.

Đánh giá
Fanpage Gọi 0903 914 245 Zalo Messenger Tìm đường